Lượt xem: 1012

Công bố xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 29-11, tại Khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ, UBND xã An Thạnh Đông tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn xã nông thôn mới. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cù Lao Dung và hơn 230 đại biểu đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, xã, gia đình chính sách, gia đình văn hóa tiêu biểu cùng các em học sinh.


Đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định cho lãnh đạo xã An Thạnh Đông. Ảnh Thanh Quang

    An Thạnh Đông là xã vùng sông nước, nằm trọn trên cồn cọc, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Xã có 8 ấp với tổng diện tích đất tự nhiên hơn 4.195 ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp là trên 2.056 ha, đất phi nông nghiệp 2.139 ha; dân số trên 8.855 nhân khẩu, gồm 3 dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer sinh sống đan xen. Trước khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, xã An Thạnh Đông có xuất phát điểm thấp. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã tập trung chỉ đạo phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới là một trong các chương trình trọng tâm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của xã. Công tác tuyên truyền được thực hiện sâu rộng trong nội bộ và nhân dân, từ đó tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của nhân dân về tham gia xây dựng nông thôn mới.

    Sau gần 9 năm xây dựng nông thôn mới, đến nay xã An Thạnh Đông đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Thạnh Đông cho biết, kết quả nổi bật nhất trong thực hiện xây dựng nông thôn mới là việc huy động nguồn lực thực hiện chương trình. Để hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, xã đã huy động tối đa các nguồn lực tập trung cho Chương trình xây dựng xây dựng nông thôn mới, nâng cao hiệu quả trong công tác đầu tư xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội nông thôn; chỉ đạo triển khai thực hiện lồng ghép các chương trình, dự án, đặc biệt là trong công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng thiết yếu. Kết quả đến nay, tổng nguồn vốn huy động giai đoạn 2016 - 2019 ở xã là 151 tỷ 113 triệu đồng, tăng 147 tỷ 213 triệu đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương 9 tỷ 271 triệu đồng; vốn ngân sách tỉnh 9 tỷ 350 triệu đồng; vốn trái phiếu Chính phủ 280 triệu đồng; vốn lồng ghép 11 tỷ 736 triệu đồng; vốn tính dụng 100 tỷ 602 triệu đồng; vốn doanh nghiệp 556 triệu đồng; vốn huy động đóng góp của nhân dân 19 tỷ 318 triệu đồng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, hệ thống chính trị được xây dựng trong sạch, vững mạnh.

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Hiểu nhấn mạnh, kết quả đạt được hôm nay của xã An Thạnh Đông là rất đáng trân trọng, đánh dấu bước đầu trong tiến trình xây dựng nông thôn mới. Do vậy, Đảng bộ và chính quyền và Nhân dân xã An Thạnh Đông cần xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm phát triển vùng nông thôn có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc. Vì thế, cả hệ thống chính trị tiếp tục nghiên cứu, thực hiện các giải pháp nâng chất các tiêu chí đã đạt được theo hướng bền vững, trong đó tập trung ưu tiên cho những tiêu chí còn đạt thấp và giải quyết những vấn đề thiết thực phục vụ sản xuất, nâng cao đời sống của người dân, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

    Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới của Chủ tịch UBND tỉnh cho lãnh đạo xã An Thạnh Đông. Ngoài ra, các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung và của Chủ tịch UBND xã An Thạnh Đông.

    Tại buổi lễ, đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng trao tặng 100 triệu đồng cho xã; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 4 căn nhà đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã và nhiều phần quà, học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.
Thanh Quang


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 8030
  • Trong tuần: 78,737
  • Tất cả: 11,802,057